Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Du lịch đảo bé lý sơn

Hành trình cung công ty du lịch Vietsense đến với chuyến du lịch đảo bé lý sơn du khách sẽ bắt gặp một hòn đảo đầy hoang sơ, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, đến đây du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây mà còn được thưởng thức những ẩm thực tươi ngon với người dân vô cùng mến khách.

dulichdaobelyson
Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cách đất liền 15 hải lý (khoảng 27 km) và bao gồm đảo Lớn, đảo Bé, hòn Mù Cu. Trong đó, đảo Bé Lý Sơn (hay còn gọi là đảo An Bình) là một hòn đảo có diện tích rất nhỏ với 0.69 km2 và nằm cách đảo Lớn khoảng 7 km. Lặng lẽ giữa biển khơi, đảo Bé tự tạo cho mình nét đẹp riêng của cuộc sống yên bình cùng với vẻ đẹp hoang sơ độc đáo của thiên nhiên.

Đảo Bé không ồn ào, không tấp nập cư dân sinh sống và cũng chẳng nhộn nhịp, đông đúc du khách như những hòn đảo du lịch khác, thế nhưng đảo Bé vẫn có một sức hút lạ kỳ níu giữ bao bước chân của một số ít phượt thủ đã từng đặt chân đến nơi này.

Từ trên đỉnh núi cao cao ở đảo Lớn, bạn có thể sẽ nhìn thấy đảo Bé – một hòn đảo nhỏ xinh được bao bọc biển xanh thăm thẳm, ngỡ như một ốc đảo thần tiên chứa đựng những điều diệu kỳ mà ai ai cũng khát khao được khám phá.
dulichdaobelyson-daoanbinh

Đến đảo An Bình, bạn sẽ tìm thấy một thế giới mới lạ lẫm và mải mê lang thang khắp nơi, thích thú ngắm nhìn cảnh vật. Buổi sớm, khi mặt trời nhả ra những tia nắng ấm áp nhẹ nhàng, cả không gian trở nên thơ mộng biết bao với những mái nhà nhỏ nhấp nhô, những ruộng tỏi, ruộng hành bậc thang trải dài và bầu trời thì được phủ lên một màu xanh êm dịu, những đám mây bồng bềnh tựa như kẹo bông gòn xốp mịn.

Dạo quanh đảo An Bình trong bình minh hay hoàng hôn hay đêm đen, bạn cũng sẽ tìm thấy những vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên hoang sơ, như bình minh lấp lánh những vạt nắng, hoàng hôn rực rỡ và màn đêm lung linh ánh sao.

Bước dọc theo con đường dẫn đến biển, bạn sẽ không khỏi sửng sốt trước vẻ đẹp của bãi biển trong xanh, sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa, dải cát trắng mịn màng, những rặng dừa tràn đầy sức sống và những gành đá đen mun kỳ vĩ.
dulich-daobelyson

Bạn có thể thỏa thích đắm mình trong làn nước màu xanh ngọc bích, mát lạnh tận hưởng những phút giây sảng khoái hoặc dạo bước trên cát, nằm dưới những rặng dừa xanh đón những ngọn gió mát rười rượi, lắng nghe âm thanh của biển và hít hà hương biển mặn nồng đặc trưng. Ngày qua ngày, đảo An Bình vẫn giữ được nét hoang sơ tươi đẹp vốn có của riêng mình.

Tìm về thiên đường biển của đảo Bé, ta lại ngỡ như được lạc bước đến Maldives - một “Maldives nhỏ bé của riêng đất Việt”. Ở nơi đây, bạn sẽ “lịm dần” trong những xúc cảm ngập tràn hạnh phúc, sung sướng. Hòn đảo bé xíu này hẳn sẽ là một “nơi trú ẩn” tuyệt vời cho những ai yêu thích biển cả đấy!

Ở đảo An Bình, bạn còn có thể dạo chơi ở làng chài, trải nghiệm chèo thuyền thúng lênh đênh trên biển, cắm trại bên bờ biển, thưởng thức những món ngon bình dị đến từ biển cả và trò chuyện, chia sẻ những câu chuyện, nỗi niềm của những người dân vùng biển xa xôi.

Như chính tên gọi của nó, An Bình mang đến cảm giác thư thái, tự tại và bình yên ngay tại mảnh đất xa lạ lần đầu đặt chân bạn được đặt chân đến. Dường như tâm hồn cũng trở nên trong trẻo hơn, chẳng vấn vương những buồn phiền và căng thẳng, chán chường cũng tan biến đi tự lúc nào chẳng rõ. Phải chăng, nơi đây chính là ốc đảo tuyệt vời để có bạn có trốn thành phố hoa lệ, tìm lại cuộc sống gần gũi với thiên nhiên?

Qua từng thước ảnh lung linh, đảo An Bình hiện lên với vẻ đẹp ngỡ ngàng, mê hồn đã làm bao người mê mẩn và say đắm. Trước vẻ đẹp ấy của đảo An Bình, bạn đã sẵn sàng cho một chuyến phượt kế tiếp ở Lý Sơn chưa nào? Hãy tạm rời thành phố và trú ẩn trên đảo An Bình để tìm thấy một thiên đường dành riêng cho những người yêu biển nhé!

Lịch trình tour du lịch Lý Sơn- TP.HCM - Quảng Ngãi - Chứng Tích Mỹ Sơn - Chùa Thiên Ấn - Đảo Lý Sơn - Tam Kỳ - 4 ngày 3 đêm

  NGÀY 01: HÀ NỘI – QUẢNG NGÃI (ĂN: TỐI)

11h30: Xe và HDV đón Quý khách tại điểm hẹn đi sân bay Nội Bài, lên chuyến bay đi Tam Kỳ vào lúc 14h00.

15h55: Có mặt tại sân bay Tam Kỳ, HDV đón đoàn đi tham quan.

    Chùa Thiên Ấn - là ngôi Chùa linh thiêng của Quảng Ngãi )
    Mộ Huỳnh Thúc Kháng, Ngắm sông Trà Khúc và Tp quảng Ngãi từ trên cao.
    Khu Chứng Tích Sơn Mỹ - nơi xảy ra vụ thám sát ngày 16/03/1968, là đỉnh cao trong muôn vàn tội ác của đế quốc Mỹ đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến tranh xâm lược phi nghĩa bị cả loài người lên án.
    Đoàn Tham quan và tắm biển tại bãi biển Mỹ Khê, thưởng thức đặc sản biển tại Nhà hàng khách sạn Mỹ Khê.

19h00: Quý khách về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi. Tự do khám phá Tp. Quảng Ngãi về đêm.

NGÀY 02: QUẢNG NGÃI – CẢNG SA KỲ - ĐẢO LÝ SƠN (ĂN: SÁNG, TRƯA, TỐI)


06h00: Đoàn ăn sáng tại khách sạn, sau đó HDV đưa đoàn ra cảng Sa Kỳ là Cảng biển và cũng là một cửa biển trong năm cửa biển của tỉnh Quảng Ngãi, nằm ở địa bàn xã Bình Châu thuộc khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn.

07h30: Quý khách có mặt tại cảng Sa Kỳ, lên chuyến tầu vào lúc (08h00)

09h30: Đoàn có mặt tại cảng Lý Sơn, xe đón đoàn đi tham quan.

    Đài tưởng niệm, nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa – du khách đều khâm phục, trân trọng và tự hào về những hùng binh của đảonăm xưa, vừa đi đánh bắt hải sản vừa là những người đo đạc hải trình, vẽ bản đồ Hoàng Sa và dựng bia cắm mốc chủ quyền lãnh hải quốc gia.
    Đình làng An Hải, Chùa Hang – di tích lịch sử cấp Quốc Gia

11h30: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng, sau đó nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi.

14h00: HDV đưa đoàn đi tham quan.

    Đình làng An Vĩnh, tham quan Âm Linh Tự - nơi diễn ra lễ khao Lề Thế Lính Hoàng Sa
    Chùa Đục - nơi có tượng Phật Quang Âm phát quang nổi tiếng linh thiêng, Miệng Núi Lửa, Bàn Cờ Tiên, Dinh Thự đội thuyền Phụng, Cổng đá Tò Vò.

19h00: Quý khách thưởng thức đặc sản của địa phương vùng Đảo,Tự do khám phá Lý Sơn về đêm. Nghỉ đêm đảo Lý Sơn.
    
NGÀY 03: ĐẢO LÝ SƠN – TAM KỲ - BÃI RẠNG (ĂN: SÁNG, TRƯA, TỐI)

05h30: Quý khách dậy sớm ngắm bình minh trên đảo và tham quan Cảng Cá ngay Cầu Tàu quý khách tự do mua sắm đặc sản Vùng Đảo như. Hành, Tỏi Lý Sơn, mực, ốc là thương hiệu nổi tiếng của Vùng Đảo…

06h15: Ăn sáng tại khách sạn, sau đó xe đưa đoàn ra cảng Lý Sơn lên chuyến tầu về lại đất liền vào lúc (07h15:08h30).

09h00: Quý khách có mặt tại cảng Sa Kỳ, HDV đón đoàn khởi hành đi Biển Rạng – Quảng Nam.

10h30: Đoàn có mặt tại Biển Rạng, nhận phòng khách sạn nghỉ ngơi. Ăn trưa tại nhà hàng.

13h30: Xe đưa đoàn đi tham quan.

    Mỏm Bàn Than - Trên suốt dãi bờ biển nước xanh, cát trắng chạy dài từ bắc xuống nam, bất chợt nổi bật lên một vách đá sắc đen như than, xếp chồng lên nhau kéo dài hơn 2 km, đỉnh cao khoảng 40 mét với nhiều hình thù lạ mắt, kết hợp với những vân đá tạo thành những tác phẩm điêu khắc độc đáo của tạo hoá. Từ đỉnh Bàn Than có thể phóng tầm mắt, nhìn bao quát một vùng biển trời mênh mông với bóng dáng ẩn hiện của đảo Cù Lao Chàm, của Hòn Ông ngoài đại dương khi xa. Hoà quyện với trời đất và biển cả, Bàn Than tạo nên một cảm giác chênh vênh đến choáng ngợp.

16h00: Đoàn trở về khách sạn, tự do tắm biển Bãi Rạng nguyên sơ với những ghềnh đá và ngọn đồi thấp thông ra biển, tạo nên phong cảnh tuyệt thú. Bãi có hàng dương liễu tươi mát rượi. vẽ đẹp hoang sơ của bãi Rạng làm cho con người dễ hòa mình với thiên nhiên và biển cả hơn. Quý khách thưởng thức món cá chuồn xanh nướng, cuốn rau sống chấm nước mắm ớt, vừa ăn vừa hít hà trong chiều tà bãi Rạng.

19h00: Quý khách ăn tối tại nhà hàng, tự do khám phá Tam Kỳ về đêm.

NGÀY 04: TAM KỲ – HÀ NỘI (ĂN: SÁNG, TRƯA)

Đoàn ăn sáng tại khách sạn. Tự do tham quan.

11h30: Quý khách làm thủ tục trả phòng, sau đó ăn trưa tại nhà hàng.

14h00: HDV đưa đoàn ra sân bay Chu Lai khởi hành về Hà Nội vào lúc 16h30.

18h20: Quý khách có mặt tại sân bay Nội Bài,HDV đón đoàn về điểm hẹn ban đầu, chia tay kết thúc chương trình.

Xem thêm: Tour du lịch đảo Lý Sơn tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét